Tủ Đầu Giường – Những lợi ích vượt trội mà căn phòng nên có

Nếu bạn để ý sẽ phát hiện phòng ngủ của 8/10 hộ gia đình hiện tại đều có tủ đầu giường. Món đồ nội thất này có những lợi ích nào? Vì sao các gia đình đều quyết định chọn mua tủ đầu giường cho phòng ngủ? GoldenSilk sẽ chia sẻ thông tin về sản phẩm qua bài viết dưới đây, mời bạn tham khảo!

Tủ đầu giường là gì?

Tủ đầu giường được biết đến là một chiếc tủ nhỏ được đặt ở vị trí đầu giường. Kích thước của sản phẩm nội thất này thường nhỏ, không chiếm nhiều diện tích của căn phòng. Nó thường được dùng để đựng sách, tài liệu, đồ trang điểm, đèn ngủ… Nó giúp cho căn phòng của các gia chủ trông có gu hơn.

Mỗi một phòng ngủ thường được các gia chủ sắm từ 1 – 2 tủ đầu giường. Điều này còn tùy thuộc vào bố cục căn phòng và nhu cầu, sở thích của mỗi một gia chủ.

Tủ đầu giường ngày càng được các gia chủ chú trọng đầu tư
Tủ đầu giường ngày càng được các gia chủ chú trọng đầu tư

Kích thước tủ đầu giường thông dụng

Kích thước tủ đầu giường thường có sự phụ thuộc vào thiết kế của giường ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kích thước tủ tùy thuộc vào không gian và diện tích căn hộ.

Dựa vào kích thước phòng để cân nhắc chọn size tủ kê đầu giường phù hợp
Dựa vào kích thước phòng để cân nhắc chọn size tủ kê đầu giường phù hợp

Đại đa số các loại tủ đặt đầu giường trên thị trường hiện nay có chiều cao khoảng 66 cm – 71 cm. Đây là kích thước thông dụng và phù hợp với nhiều kích thước giường, phòng ngủ nhất. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy kích thước của một số tủ đầu giường phổ biến khác như:

  • Tủ đầu giường loại nhỏ có chiều dài – rộng – cao là 0.50 x  0.40 x 0.46m
  • Kích thước tủ để đầu giường loại vừa: 0.55 x  0.45 x 0.6m
  • Tủ đặt đầu giường loại lớn: 0.65 x  0.5 x 0.7m

Lợi ích của tủ kê đầu giường mang lại

GoldenSilk sẽ giúp bạn tổng hợp những lý do vì sao tủ đầu giường lại được nhiều gia chủ chú ý và sắm sửa trong căn phòng nhé!

Căn phòng sang trọng, tiện nghi

Không thể phủ nhận một điều rằng, tủ đầu giường chính là sản phẩm nội thất mang đến sự sang trọng và tiện nghi nhất cho căn phòng. Trong các mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp không bao giờ thiếu đi hình bóng của tủ kê đầu giường. Nó được các nhà thiết kế kiến trúc xem là điểm nhấn cho không gian sống hiện đại, sang trọng và tiện nghi nhất.

Có món nội thất này căn phòng sẽ thêm phần sang trọng
Có món nội thất này căn phòng sẽ thêm phần sang trọng

Tăng không gian để đồ

Đây cũng là một trong những lợi ích lớn của tủ kê đầu giường. Với sản phẩm nội thất này, các bạn có thể đặt những vật dụng cá nhân bên trong. Bạn có thể đặt quyển sách “gối đầu” yêu thích hoặc những món đồ không thể rời thân như kính cận, điện thoại, ví tiền…

Kết hợp làm bàn trang điểm mini

Ở thời điểm hiện tại, diện tích không gian sống của đại đa số người dân ngày càng trở nên chật hẹp. Do vậy, xu hướng thiết kế nội thất tập trung vào tính đa dạng công năng cũng ngày càng phổ biến hơn.

Tủ nhỏ gọn, đa chức năng cho gia chủ thoải mái tận dụng
Tủ nhỏ gọn, đa chức năng cho gia chủ thoải mái tận dụng

Kệ tủ đầu giường cũng được chú trọng theo tiêu chí đa công năng. Chúng không chỉ được dùng để đựng các vật dụng cá nhân, đèn ngủ mà còn được nhiều nhà sản xuất tích hợp với bàn trang điểm để tiết kiệm không gian và tạo ra sự tiện lợi, thoải mái cao nhất cho người dùng.

Trong trường hợp phòng ngủ của bạn quá hẹp và không có nơi để bày trí bàn trang điểm thì hãy sắm thêm một chiếc gương trên mặt tủ nhé! Ngay lúc đó, bạn đã có thể sử dụng nó như một bàn trang điểm thực thụ rồi!

Khu vực đặt đèn ngủ

Đèn ngủ từ trước đến nay vẫn luôn là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Công năng chính của chúng không chỉ là chiếu sáng mà còn là vật trang trí giúp cho căn phòng của bạn trở nên ấm áp và hoàn hảo hơn.

Trong trường hợp bạn băn khoăn không biết nên đặt chúng ở đâu thì tủ đầu giường chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi lên giường ngủ và muốn tắt đèn, bạn chỉ cần với tay mà không cần xuống giường.

Các mẫu đèn ngủ hiện tại được thiết kế đa dạng từ kích thước, kiểu dáng đến màu sắc. Vì thế, khi đặt đèn ngủ ở trên kệ đầu giường các bạn cũng nên chú ý đến kích thước và kiểu dáng của đèn nhé!

Các chất liệu cấu tạo tủ đầu giường phổ biến, được ưa chuộng

Có 3 chất liệu thường được dùng để thiết kế tủ kê đầu giường là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và nhựa.

  • Gỗ tự nhiên: Tủ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm lớn. Đầu tiên là sản phẩm có độ bền cao với tuổi thọ lên đến 70 năm. Thêm vào đó, gỗ tự nhiên còn an toàn với sức khỏe con người. Ngoài ra, chúng cũng thân thiện với môi trường và có giá trị thẩm mỹ cao.
Tủ đặt đầu giường chất liệu gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ yêu thích
Tủ đặt đầu giường chất liệu gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ yêu thích
  • Gỗ công nghiệp: Đây là một loại chất liệu nội thất hiện đại và được sản xuất cùng với nhiều loại lõi gỗ khác nhau. Một số loại gỗ công nghiệp nổi bật có thể kể đến như MDF, MFC, HDF… Chất liệu phủ trên tủ kê đầu giường gỗ công nghiệp thường là acrylic, melamine, laminate… Ưu điểm của tủ chất liệu gỗ công nghiệp là có giá rẻ, đa dạng mẫu mã, có khả năng chống ẩm, mối mọt tốt.
  • Nhựa: Nhựa dùng để làm nên loại tủ đầu giường thường là loại nhựa cao cấp. Chúng được xử lý và gia công một cách kỹ lưỡng. Chính vì thế, khi sử dụng người dùng có thể an tâm về độ an toàn, độ cứng và tuổi thọ của sản phẩm. Tủ đặt đầu giường chất liệu nhựa cũng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Vì thế, công đoạn lựa chọn tủ cũng không quá khó khăn với khách hàng.

Lưu ý bảo quản tủ đầu giường đẹp như mới

Ngoài việc lựa chọn các loại tủ đầu giường đẹp, cao cấp thì gia chủ cũng nên nằm lòng cách bảo quản và vệ sinh sản phẩm. Bởi điều này quyết định rất lớn đến chất lượng và giá trị thẩm mỹ lâu dài của tủ kê đầu giường.

Vệ sinh thường xuyên, định kỳ

Bất cứ món đồ nội thất nào cũng cần được vệ sinh định kỳ. Có như vậy mới đảm bảo được sự sạch sẽ, sáng bóng của chúng. Đối với những chiếc tủ kê đầu giường làm bằng gỗ thì chúng càng cần được vệ sinh một cách kỹ lưỡng. Điều này sẽ đảm bảo rằng, chúng không bị ẩm mốc, mối mọt và suy giảm tuổi thọ.

Với những loại tủ làm từ gỗ tự nhiên, gia chủ càng lau chùi, vệ sinh thường xuyên thì nó sẽ ngày càng sáng bóng hơn. Sản phẩm cũng sẽ ít bị hoen gỉ bề mặt hay xuất hiện những mảng bám cứng đầu.

Nên vệ sinh tủ thường xuyên bằng khăn vải khô
Nên vệ sinh tủ thường xuyên bằng khăn vải khô

Khi vệ sinh cho tủ, gia chủ nên ưu tiên dùng đến khăn mềm đã vắt ẩm cùng với chiếc khăn khô. Bạn nên chủ động lau theo chiều vòng tròn để không làm xước bề mặt của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên làm khô ngay lập tức. Hãy chú ý rằng, bạn không được để nước đọng lại trên tủ, làm ảnh hưởng đến độ bền của chúng.

Hạn chế tiếp xúc với nước, không khí ẩm

Hãy cố gắng không để tủ đầu giường tiếp xúc với nước và đặt trong môi trường khí ẩm thường xuyên. Bởi khi chúng thấm nước, các thớ gỗ sẽ bắt đầu xuất hiện sự phồng rộp trên cả bề mặt. Độ bền cũng như tính thẩm mỹ bị suy giảm trầm trọng.

Không để tủ đọng nước quá nhiều
Không để tủ đọng nước quá nhiều

Đối với các gia chủ ở miền Bắc, thời tiết có sự thay đổi nhanh, không khí có độ ẩm cao thì bạn nên đóng kín cửa sổ để hạn chế gió ẩm vào nhà. Hoặc bạn chủ động kê tủ đầu giường lên cao và bọc cao su ở phần chân của món nội thất này.

Hạn chế tác động lực mạnh

Đại đa số các loại tủ đầu giường đều được nhà sản xuất chú trọng trong khâu thiết kế và đóng chắc chắn. Tuy nhiên, kích thước của chúng thường không đồ sộ như tủ quần áo hay các loại tủ khác. Khả năng chịu lực của tủ cũng hạn chế hơn so với nhiều loại tủ. Do vậy, các bạn không nên đặt quá nhiều đồ hoặc để đồ có trọng lượng lớn lên tủ.

Thay vào đó, hãy chỉ đặt những vật dụng nhỏ gọn như đèn ngủ, sách hay đồ trang điểm…

Tại sao các phòng ngủ khách sạn nên ưu tiên dùng tab đầu giường?

Ở thời điểm hiện tại, không chỉ các hộ gia đình mà nhiều chủ khách sạn cũng đang chú trọng đầu tư tủ đầu giường cho phòng ngủ hotel. Bởi vì, nó giúp tăng thêm không gian lưu trữ các vật phẩm trong khách sạn cho khách lưu trú như bao cao su, bình hoa, đèn ngủ,… 

Bên cạnh đó, nó giúp cho căn phòng ngủ của khách sạn trowr nên hiện đại, tiện nghi, sang trọng và ấm cúng hơn. Nhờ vậy, khách lưu trú sẽ dễ dàng có được cảm giác thoải mái như khi ở nhà. 

Tủ đầu giường sẽ làm cho phòng nghỉ khách sạn trở nên cao cấp hơn
Tủ đầu giường sẽ làm cho phòng nghỉ khách sạn trở nên cao cấp hơn

Không chỉ thế, tủ đầu giường thường có chất lượng và độ bền tốt, nó giúp cho gia chủ tiết kiệm được kha khá chi phí cho việc tân trang phòng ngủ khách sạn mỗi năm. Kiểu dáng của tủ cũng đa dạng nên dù cho bạn đang xây dựng phòng ngủ khách sạn theo phong cách nào đều có thể dễ dàng tìm thấy loại tủ ưng ý. 

Do vậy, bên cạnh ga gối khách sạn thì nhiều chủ đầu tư vẫn chú trọng vào việc thiết kế và nghiên cứu về vị trí đặt tủ đầu giường cho phòng ngủ hotel. 

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng tủ đầu giường mang đến nhiều công dụng lợi cho người dùng. Nếu bạn biết cách đặt và sử dụng nó đúng cách chắc chắn sẽ thu về muôn vàn ích lợi trong tương lai. GoldenSilk hi vọng rằng, qua bài viết, độc giả đã biết thêm về loại tủ này và xác định được nhu cầu của bản thân, dễ dàng mua sản phẩm ưng ý.

Xem thêm:

Chăn ga gối đệm khách sạn 5 sao

Chăn ga gối đệm khách sạn giá tốt

Ga khách sạn

Xưởng may chăn ga gối

The post Tủ Đầu Giường – Những lợi ích vượt trội mà căn phòng nên có appeared first on Công ty TNHH vải đẹp Liên Duyên GOLDEN SILK.



source https://changagoikhachsan.vn/tu-dau-giuong-khach-san/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

This “TikTok Satisfies Tinder” Relationship Application Desires To Help Gen Z Connect

Quel representent les meilleurs condition de tchat seniors en 2021 ? )

Cách tẩy vết ố trên ga giường cực kỳ đơn giản