Vải tuyết sa cát là gì? Ứng dụng của vải tuyết sa cát trong cuộc sống

Đã nhiều lần nghe đến nhưng bạn không biết cụ thể vải tuyết sa cát là gì? Loại vải này có đặc điểm thế nào? Nếu vậy, hãy để GoldenSilk lý giải một cách chi tiết cho bạn ở bài viết dưới đây! Đọc ngay nhé!

Vải tuyết sa cát là gì?

Vải tuyết sa cát là loại vải được tạo nên bởi các loại sợi như nylon, ranyon, polyester và spandex. Sự kết hợp của các loại sợi này khiến cho vải có tính đàn hồi và co giãn vô cùng tốt. Bề mặt của loại vải này không quá mỏng cũng không quá dày. Chúng vẫn luôn có khả năng giữ màu vô cùng tốt.

Chất vải tuyết sa cát
Chất vải tuyết sa cát

Dù bạn giặt vải ở nền nhiệt bao nhiêu thì chúng đều có thể giữ được đúng form dáng. Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều đơn vị đã biết cách áp dụng công nghệ tân tiến nên vải tuyết sa cát còn có độ bền cao hơn. Chúng không bị nhão khi người dùng sử dụng. Ngoài ra, chất liệu vải này cũng không dễ bị bám bụi và lông nên đảm bảo vô cùng tốt tính thẩm mỹ.

Tính chất của vải tuyết sa cát

Tính chất của vải tuyết sa cát là gì? Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về chất liệu vải này. Có thể thấy rằng, vải tuyết sa cát được tạo thành từ nhiều loại sợi vải khác nhau. Vì thế, nó mang trong mình những đặc điểm của các chất liệu đó. Cụ thể:

  • Vải có bề mặt mịn, khả năng hút ẩm tốt
  • Độ đàn hồi của vải vô cùng cao
  • Vải có độ bền tốt, chắc chắn.
  • Tính thẩm mỹ ở vải luôn được đảm bảo cao. Người mặc trang phục được may từ loại vải này luôn có cảm giác như đang mặc những bộ đồ mới mua.
  • Vải hoàn toàn không dễ bị sờn, xù lông hay ẩm mốc qua thời gian dài sử dụng.
Độ bền và tính đàn hồi của vải vô cùng tốt
Độ bền và tính đàn hồi của vải vô cùng tốt

Một số điểm hạn chế của chất liệu vải tuyết sa cát là:

  • Các họa tiết trên bề mặt vải hiện vẫn còn ít
  • Các thiết kế quần áo từ vải có form dáng trơn, ít màu sắc
  • Khi diện trang phục được may từ chất liệu vải này bạn buộc phải mix thêm nhiều phụ kiện khác như balo, túi xách…

Ứng dụng của vải tuyết sa cát trong cuộc sống

Bởi vì mang trong mình nhiều ưu thế nổi bật nên vải tuyết sa cát được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống. Chúng đã sớm được nhiều nhà thiết kế tôn sùng và biến nó thành một chất liệu hoàn hảo.

Vải tuyết sa cát có độ cứng tốt, ít vào nếp. Điều này giúp tôn dáng của người mặc một cách tối ưu nhất. Loại vải này cũng thường được dùng để may nhiều mẫu trang phục đa dạng như đầm, quần áo,…

Vải được dùng để may váy, đầm, quần áo,...
Vải được dùng để may váy, đầm, quần áo,…

Ngoài ra, chúng cũng được dùng trong thiết kế khăn khách sạn cao cấp. Khá nhiều đơn vị có ngân sách thường ưu tiên dùng loại vải này để đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao của khách sạn. 

Cách lựa vải tuyết sa cát chi tiết

Vải tuyết sa cát có kích thước trung bình là 160cm. Trọng lượng của chất liệu vải này thường nằm ở ngưỡng 2,2m/kg. Bề mặt trái phải của vải có sự giống nhau đến 100%. Do đó, nếu như bạn nhìn từ bên ngoài sẽ thấy bề mặt vải phẳng, không bị nhăn hay xuất hiện các dấu hiệu bị nhàu nát.

Chạm vào vải để cảm nhận và lựa chọn vải
Chạm vào vải để cảm nhận và lựa chọn vải

Khi bạn sờ tay vào, vải tuyết sa cát chuẩn thường sẽ cảm nhận được độ đàn hồi và cảm giác xốp ở vải. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy được kết cấu của vải vô cùng chắc. Thêm vào đó, các bạn nên cầm mảnh vải kéo căng và thả ra. Nếu như thấy rằng, vải trở lại trạng thái ban đầu, không bị mất form dáng thì đó chắc chắn là một tấm vải tốt.

Trong trường hợp bị đốt cháy, vải sẽ cháy vô cùng chậm. Lý do là vì vải được tạo thành từ rất nhiều sợi rayon.

GoldenSilk hy vọng rằng, với những thông tin trên bạn đã hiểu vải tuyết sa cát là gì? Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy để lại dưới phần bình luận, tư vấn viên ở GoldenSilk sẽ nhanh chóng phản hồi nhé!

Xem thêm:

Vải tole là vải gì?

Vải fabric là gì?

The post Vải tuyết sa cát là gì? Ứng dụng của vải tuyết sa cát trong cuộc sống appeared first on Công ty TNHH vải đẹp Liên Duyên GOLDEN SILK.



source https://changagoikhachsan.vn/vai-tuyet-sa-cat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

This “TikTok Satisfies Tinder” Relationship Application Desires To Help Gen Z Connect

Quel representent les meilleurs condition de tchat seniors en 2021 ? )

Cách tẩy vết ố trên ga giường cực kỳ đơn giản