Trải ga giường cưới như thế nào để cuộc sống hôn nhân viên mãn?

Nắm bắt được cách trải ga giường cưới sẽ giúp cho đôi vợ chồng trẻ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc và có thật nhiều phước lành. Vậy chi tiết về cách trải giường thế nào bạn đã biết chưa? Cùng GoldenSilk tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này nhé!

Phong tục trải ga giường cưới là gì? Nguồn gốc của phong tục này

Vào ngày trước làm lễ đón dâu, phía bên nhà trai sẽ tiến hành dọn dẹp phòng ngủ một cách sạch đẹp, tươm tất cùng với chăn gối thơm tho. Sau đó, họ sẽ mời một phụ nữ hiền lành, phúc hậu, có gia đình ấm êm đến trải ga giường cưới.

Người này cũng sẽ cố gắng bày biện và trang trí không gian xung quanh sao cho chúng trở nên đẹp mắt nhất. Quá trình này được gọi chung là phong tục trải giường cưới.

Phong tục trải ga giường cưới đã có từ lâu đời
Phong tục trải ga giường cưới đã có từ lâu đời

Người Việt xa xưa có tục rằng, trải ga giường cưới phải tiến hành vào ngày, giờ hợp tuổi cô dâu, chú rể. Người trải nhất định phải là những người thân thích trong nhà trai. Hơn nữa, những người này có tuổi tác không tương khắc với cô dâu chú rể và phải là người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Không ai biết rõ, phong tục này có từ bao giờ và bắt nguồn từ đâu. Ai ai cũng cho rằng, tục này có từ thời xa xưa và nó đều là những kinh nghiệm mà ông cha ta truyền lại.

Ý nghĩa của phong tục trải ga giường cưới

Người xưa cho rằng, phòng ngủ là nơi mà cả hai vợ chồng đều sẽ có những phút giây thân mật và gắn bó với nhau cả đời. Vì thế, việc chuẩn bị giường chiếu, chăn ga và cách trải ga gối có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

Trải ga giường ngày cưới mang ý nghĩa cầu nguyện một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận, sớm sinh quý tử
Trải ga giường ngày cưới mang ý nghĩa cầu nguyện một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận, sớm sinh quý tử

Trong phong thủy cũng cho rằng, việc trải ga giường cưới đúng cách cũng sẽ quyết định lớn đến cuộc sống vợ chồng trẻ. Việc nhờ người trải ga giường có cuộc sống hôn nhân viên mãn được coi là “lấy hơi” để cặp đôi mới cưới có được hạnh phúc tròn đầy

Lưu ý “vàng” để trải ga giường cưới đúng phong thuỷ

Dựa theo kinh nghiệm của người xưa, để trải ga giường cưới hợp với phong thủy, đôi vợ chồng trẻ có cuộc sống hôn nhân ấm êm thì bạn cần quan tâm đến những điều sau:

Chọn người trải ga giường cưới

Đây là một việc hết sức quan trọng để đảm bảo được rằng cách trải ga giường cưới hợp phong thủy. Bạn cần phải chọn người trải ga giường có mối quan hệ thân thích với gia đình nhà trai. Người này cần phải đảm bảo được những yêu cầu như cuộc sống gia đình hạnh phúc, có con cái, có tính cách tốt và hợp tuổi với vợ chồng son.

Điều này được xem như là một hình thức giúp cho vợ chồng trẻ sớm có được cuộc sống ấm êm, hạnh phúc. 

Người trải ga giường cưới phải là người đã có gia đình, con cái, sống hạnh phúc
Người trải ga giường cưới phải là người đã có gia đình, con cái, sống hạnh phúc

Chuẩn bị giường cưới phù hợp với mệnh của vợ chồng

Người xưa có quan niệm rằng, mỗi gia đình cần phải chỉnh chu trong việc chuẩn bị và trang trí giường cưới. Không cần phải chọn giường cưới có kết cấu quá sang trọng hay trang trí phòng một cách quá sặc sỡ. Tuy nhiên, các bạn cần đảm bảo được rằng chúng hợp với bản mệnh của vợ chồng trẻ để tạo được cảm giác ấm áp, gần gũi nhất.

Thêm vào đó, giường cưới cũng như các đồ đạc trong phòng phải mới hoàn toàn. 

Giường cưới hợp mệnh với cặp vợ chồng sẽ khiến hôn nhân của họ thêm phần viên mãn
Giường cưới hợp mệnh với cặp vợ chồng sẽ khiến hôn nhân của họ thêm phần viên mãn

Đặt bao lì xì vào góc giường cưới

Tục này được áp dụng rất nhiều ở các địa phương phía Bắc. Khi trải ga giường cưới, người ta sẽ chuẩn bị 5 phong bao lì xì đỏ. Số tiền bên trong nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của mỗi người. Trước đây, người ta thường chọn tờ 10.000 VNĐ để đặt trong phong bao lì xì. Bởi người ta thấy nó có màu đỏ – màu của sự may mắn, sung túc và hạnh phúc.

Ngày nay, người ta thường dùng tới tờ 50.000 VNĐ bởi nó cũng có tone màu đỏ. 4 bao lì xì thường sẽ đặt ở 4 góc giường. Phong bao còn lại sẽ được đặt ở giữa giường. 

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người hiện tại đã thay đổi phong bao lì xì bằng những cánh hoa hồng nhung. Chúng được rải lên giường thành hình trái tim để tượng trưng cho sự hạnh phúc đủ đầy của cặp vợ chồng trẻ.

Cho trẻ con ngồi lên giường cưới

Thông thường, người ta cho rằng không ai được phép ngồi lên giường tân hôn. Thế nhưng, một số người Việt lại cho rằng, vợ chồng trẻ mới cưới nên cho các bé trai chơi trên giường để vợ chồng sớm sinh quý tử.

Không để người lạ ngồi lên giường cưới

Có không ít người thường có thói quen vào thăm phòng tân hôn của cô dâu chú rể. Tuy nhiên, các bạn cần chú rằng tuyệt đối không được để người lạ ngồi lên giường cưới của đôi vợ chồng son. Bởi, dựa theo các quan niệm phong thủy, khi người lạ ngồi lên giường cưới có thể lấy đi may mắn và để lại nhiều điều xui xẻo cho 2 vợ chồng.

Không để người lạ ngồi trên giường cưới vì đây là điểm xui xẻo
Không để người lạ ngồi trên giường cưới vì đây là điểm xui xẻo

Để tránh tình trạng ai đó vô ý ngồi lên giường cưới, các gia chủ hãy trang trí thật nhiều hoa, gấu và rượu vang lên trên. Hoặc bạn có thể sắm một bộ bàn ghế nhỏ đặt trong phòng. Như vậy, khi có người ghé thăm họ có thể ngồi ở đó và trò chuyện cùng vợ chồng.

Ga giường và chăn gối nên được tiến hành trải trước khi cô dâu, chú rể vào phòng cưới. Bố mẹ nhà trai không nên trải giường cưới từ hôm trước. Bởi điều này có thể dẫn đến tình huống quan khách vô ý ngồi lên giường mà chúng ta không biết. Sau khi đã trải ga giường cưới, gia chủ hãy khóa cửa lại để đảm bảo rằng cô dâu và chú rể là những người đầu tiên nằm trên giường cưới.

Các tiêu chí khi chọn ga trải giường cưới

Khi chọn chăn ga gối cho các phòng tân hôn, gia chủ cần chọn theo những tiêu chí dưới đây:

Chọn theo size

Chăn ga giường cưới phù hợp với diện tích giường sẽ đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Hơn nữa, chúng cũng mang ý nghĩa về sự may mắn, hạnh phúc đủ đầy cho đôi vợ chồng trẻ. Vì thế, khi chọn ga trải giường các gia chủ cần phải chú ý kỹ đến nệm và kích thước giường cưới nhé!

Nếu như bạn không chắc chắn về kích thước giường cưới thì đừng quên dùng thước để đo và ghi chép lại. Sau đó, đến các đơn vị bán chăn ga gối để được tư vấn kỹ hơn về bộ chăn ga phù hợp.

Cân nhắc về diện tích phòng, màu sắc yêu thích của cô dâu chú rể để chọn lựa chăn ga
Cân nhắc về diện tích phòng, màu sắc yêu thích của cô dâu chú rể để chọn lựa chăn ga

Chọn theo sở thích về màu sắc

Gia chủ nên chọn những bộ chăn ga có màu sắc hợp với sở thích của cô dâu chú rể. Ngoài ra, gia chủ nên ưu tiên chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng thay vì những tone màu u tối. Đối với những bộ chăn ga màu vàng và có họa tiết hoa cúc thì gia chủ nên tránh nhé!

Chọn theo thời tiết

Đây cũng là một trong những tiêu chí mà các gia chủ nên dành thời gian để nghiên cứu. Vào mùa đông, tiết trời lạnh giá, gia chủ nên ưu tiên chọn những bộ chăn ga có chất liệu nỉ, lông hoặc nhung, lụa… Điều này sẽ tạo cảm giác ấm áp cho cả căn phòng và giúp cho vợ chồng trẻ sâu giấc mỗi đêm.

Vào mùa hè, tiết trời nóng nực, gia chủ nên ưu tiên chọn những bộ chăn ga có chất liệu mát mẻ, mềm mịn như cotton,…

Xem thêm:

Kết luận

Bạn đã nắm rõ được cách trải ga giường cưới chưa? Điều này thực sự quan trọng đối với những cặp đôi sắp cưới vì thế đừng bỏ lỡ những thông tin mà chúng tôi gửi đến bạn ở trên nhé! Hiện GoldenSilk có cung cấp chăn ga gối khách sạn cao cấp tại Hà Nội đảm bảo các tiêu chí chăn ga gối khách sạn giá rẻ, cao cấp. Giá ga gối khách sạn ở GoldenSilk cũng nằm trong phân khúc bình dân. Vì thế, nếu có nhu cầu, mời bạn liên hệ đến GoldenSilk nhé!

The post Trải ga giường cưới như thế nào để cuộc sống hôn nhân viên mãn? appeared first on Công ty TNHH vải đẹp Liên Duyên GOLDEN SILK.



source https://changagoikhachsan.vn/tim-hieu-phong-tuc-trai-ga-giuong-cuoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

This “TikTok Satisfies Tinder” Relationship Application Desires To Help Gen Z Connect

Quel representent les meilleurs condition de tchat seniors en 2021 ? )

Cách tẩy vết ố trên ga giường cực kỳ đơn giản