Mách bạn mẹo chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm

Loại nệm cho người thoát vị đĩa đệm nào tốt, đáng mua nhất? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người có bố mẹ hoặc chính bản thân đang đối diện với các bệnh về xương khớp không ngừng đặt ra. Bài viết này, GoldenSilk sẽ chia sẻ chi tiết và giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất, tham khảo ngay!

Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào?

Có thể bạn không biết nhưng tỷ lệ người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm ở nước ta đang ngày càng tăng. Thông thường, các bệnh nhân thường bị thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng hoặc đốt sống cổ. 

Khi mắc bệnh, nếu không được chẩn đoán và chữa trị kịp thời người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau liên tục. Nghiêm trọng hơn là họ phải đối diện với nhiều biến chứng đe đạo đến tính mạng và khả năng vận động.

Các triệu chứng thường thấy của người bị thoát vị đĩa đệm
Các triệu chứng thường thấy của người bị thoát vị đĩa đệm

Biến chứng thường gặp của loại bệnh này chính là bệnh nhân cảm thấy bị đau nhức, mệt mỏi sau khi vận động chỉ mới một lúc. Ngoài ra, bệnh nhân còn rơi vào tình trạng bị rối loạn cảm giác, không thể vận động được nữa.

Chính vì vậy, các chuyên gia sức khỏe vẫn luôn có lời khuyến nghị rằng, bệnh nhân không được chủ quan khi thấy các triệu chứng về bệnh thoát vị đĩa đệm. Nếu phát hiện có triệu chứng, cần ngay lập tức đi khám để có được hướng điều trị phù hợp.

Bị thoát vị đĩa đệm có nằm nệm được không?

Câu trả lời là CÓ. Thậm chí, nệm còn được xem là giải pháp tốt để giúp người bệnh cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Việc nằm đệm sẽ giúp cho người bệnh ít bị đau lưng hơn so với việc nằm trên chiếc giường hoặc sàn gỗ cứng nhắc.

Nệm hỗ trợ cải thiện cơn đau rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm
Nệm hỗ trợ cải thiện cơn đau rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Lựa chọn và sử dụng đúng loại nệm cho người thoát vị đĩa đệm sẽ giúp họ tránh được những tác động tiêu cực đến cột sống khi ngủ. Đồng thời, nó cũng giúp cho người bệnh giữ được đường cong sinh lý một cách tự nhiên nhất.

Những tư thế nằm đúng dành cho người bị thoát vị đĩa đệm

Không ít nghiên cứu đã chứng minh được rằng, tư thế nằm tác động rất lớn đến tình trạng cột sống và ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của người thoát vị đĩa đệm. Đối với những bệnh nhân đang đối diện với tình trạng bệnh này từ thế nằm tốt nhất là:

– Nằm ngửa và kê gối dưới chân:

Theo các chuyên gia thì tư thế nằm này giúp cho người bệnh giảm đau và có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Đồng thời, nó cũng giúp điều chỉnh lại đường cong sinh lý vốn có của cột sống. Cách thực hiện khá đơn giản, người bệnh chỉ cần kê chiếc gối bên dưới vùng đầu gối và nằm ngửa. 

Các tư thế nằm ngủ tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm
Các tư thế nằm ngủ tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

– Nằm nghiêng và kê gối giữa 2 chân

Tư thế nằm này buộc bạn phải sử dụng một chiếc gối nhỏ kẹp giữa 2 đầu gối. 2 chân co nhẹ chứ không gập hẳn thành góc vuông nhé! Chiếc gối trong trường hợp này đảm nhiệm vai trò là nâng vùng xương hông và xương chậu. Từ đó, nó giúp giảm bớt áp lực lên cột sống và giảm cơn đau mỗi khi thức giấc cho người bệnh.

– Nằm sấp và kê gối dưới bụng

Tư thế này áp dụng tốt nhất cho những người hiện đang bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Việc nằm sấp thường có tác dụng chính là xoa dịu vùng cổ và lưng trên. Nó giúp cho 2 vùng cơ thể này được thư giãn tối đa.

Việc kê một chiếc gối dưới bụng khi ngủ sẽ ngăn chặn tình trạng thắt lưng bị uốn cong quá mức. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng, tư thế nằm này không tốt cho tim và phổi. Vì thế, bạn không nên áp dụng thường xuyên nhé!

Tư vấn chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm đúng cách

Khi chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm, các khách hàng nên chú ý đến những tiêu chí dưới đây:

Chọn đệm có độ cứng – mềm vừa phải

Đệm có độ cứng quá lớn sẽ làm cho lưng, hông và vai của người bệnh bị đau, khó chịu. Đệm quá mềm lại khiến cho người bệnh cảm thấy không thoải mái, cột sống cũng không được nâng đỡ và lưng của họ sẽ bị cong vẹo khi nằm. Chính vì thế, đối với những người mắc bệnh này, bạn cần phải chọn chiếc đệm có độ cứng – mềm vừa phải.

Nên chọn đệm có độ cứng - nềm vừa phải
Nên chọn đệm có độ cứng – nềm vừa phải

Chúng sẽ giúp cho người bệnh nghỉ ngơi hiệu quả và duy trì được độ cong tự nhiên của cơ thể khi ngủ. Đồng thời, độ cứng – mềm của đệm tốt cũng sẽ giúp cho cơ thể có độ cong tự nhiên, đạt trạng thái cân bằng và không gây ảnh hưởng đến các cơ quan cơ thể khác.

Khả năng nâng đỡ cột sống tốt

Đây là một trong những tiêu chí “sống còn” mà các khách hàng cần ghi nhớ khi mua nệm cho người thoát vị đĩa đệm. Nếu như nằm trên chiếc nệm quá yếu, không có khả năng nâng đỡ, cột sống của người bệnh sẽ dần bị lún sâu vào nệm. Các khớp xương cũng sẽ bị đẩy ra khỏi vị trí tự nhiên và khiến cho cột sống bị chèn ép trong thời gian dài.

Ưu tiên nệm có khả năng nâng đỡ cột sống, đường cong cơ thể
Ưu tiên nệm có khả năng nâng đỡ cột sống, đường cong cơ thể

Vì thế, khi đầu tư nệm, các bạn cần phải chú trọng đến chức năng nâng đỡ cột sống, chức năng phân vùng cơ thể của nệm. Toàn bộ người khi nằm trên nệm phải được cân đối và ở trạng thái cân bằng. Xương sống không bị xiêu vẹo thì mới có hy vọng rằng, người bệnh sẽ giảm được tối đa tình trạng bị đau nhức.

Chất liệu thoáng mát

Có thể bạn không ngờ tới nhưng nệm có độ thông thoáng tốt bao giờ cũng tốt với người bệnh. Nó giúp cho tình trạng đau đớn về xương khớp của người bệnh được cải thiện một cách rõ rệt nhất.

Khi nằm trên chiếc đệm có chất liệu thông thoáng, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự thoải mái, không bí bách và hầm bí lưng. Nhờ đó, bạn sẽ có giấc ngủ ngon, trọn vẹn và cải thiện tốt tình trạng bệnh.

Chọn nệm có chất liệu thoáng mát
Chọn nệm có chất liệu thoáng mát

Tuổi thọ nệm cao, bền

Các khách hàng nên chú trọng đến độ bền và tuổi thọ của nệm khi chọn mua. Điều này sẽ đảm bảo được rằng, tình trạng thoát vị của bệnh nhân được cải thiện qua năm tháng. Người bệnh sẽ không cần phải đối diện với nỗi lo về độ an toàn, vi khuẩn hay các khoản phí khi nằm đệm,

Gợi ý những loại nệm phù hợp dành cho người thoát vị đĩa đệm

Nệm cho người thoát vị đĩa đệm không khó để tìm thấy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khách hàng nên tập trung vào những loại nệm dưới đây:

  • Nệm lò xo: Loại nệm này có độ đàn hồi vô cùng tốt. Hệ thống lò xo liên kết thành từng tấm song song và nằm liên tiếp nhau trong nệm đã tạo thành một khối vững chắc. Chúng sẽ tạo ra bệ đỡ hoàn hảo cho toàn bộ cơ thể của bạn. Vì thế, đây chính xác là người bạn đồng hành không thể tuyệt vời hơn đối với những người đang đối diện với thoát vị đĩa đệm.
Đệm lò xo - giải pháp tối ưu cho người bị đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm
Đệm lò xo – giải pháp tối ưu cho người bị đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm
  • Nệm cao su: Tốt nhất là bạn nên chọn nệm cao su tự nhiên. Nó vừa đạt chuẩn về độ mèm mại, không bị lún, biến dạng lại đảm bảo được tiêu chuẩn về độ an toàn với sức khỏe. Nhờ đó, nệm sẽ bảo vệ cơ thể và nâng đỡ cột sống tối đa, đảm bảo về sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng.
  • Nệm đa tầng: Đây là loại nệm tốt nhất dành cho những người bị đau cổ, lưng, hông và thường xuyên ngủ nghiêng. Lớp foam ở trên đệm sẽ ôm sát các đường cong cơ thể và hỗ trợ giảm tải áp lực tại các điểm chịu lực vô cùng tốt. 
  • Memory Foam: Các tấm nệm Memory foam có đặc tính chính là nâng đỡ tốt, mềm mại. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống truyền rung động và hạn chế tiếng ồn. Vì thế, đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho người thoát vị đĩa đệm

Kết luận

Ở thị trường hiện nay, GoldenSilk đang là xưởng may chăn ga gối chất lượng, uy tín bậc nhất. Rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua chăn ga gối đệm khách sạn, ga giường khách sạn, gia đình tại đơn vị.

GoldenSilk cam kết 100% sản phẩm chất lượng, nói không với hàng kém chất lượng, không rõ ràng nguồn gốc. Đơn vị cũng liên tục có các chương trình ưu đãi hấp dẫn tạo điều kiện để khách hàng mua sản phẩm với giá tốt nhất. Do vậy, nếu có nhu cầu mua nệm cho người thoát vị đĩa đệm hay chăn ga gối khách sạn Hà Nội đừng quên liên hệ với GoldenSilk nhé!

Xem thêm:

The post Mách bạn mẹo chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm appeared first on Công ty TNHH vải đẹp Liên Duyên GOLDEN SILK.



source https://changagoikhachsan.vn/nem-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

This “TikTok Satisfies Tinder” Relationship Application Desires To Help Gen Z Connect

Quel representent les meilleurs condition de tchat seniors en 2021 ? )

Cách tẩy vết ố trên ga giường cực kỳ đơn giản