Ảnh cưới nên treo ở đâu? Tránh ngay những điều đại kỵ dưới đây

Treo ảnh cưới hợp phong thủy sẽ giúp cho tình yêu của các cặp vợ chồng luôn khăng khít, gia đình nhỏ gặp nhiều may mắn, sớm sinh quý tử. Chính vì thế, không ít cặp đôi đặt câu hỏi ảnh cưới nên treo ở đâu? Treo ảnh ở vị trí nào thì tốt? GoldenSilk sẽ bật mí ngay trong bài viết này!

Ý nghĩa của bức ảnh cưới trong hạnh phúc vợ chồng?

Trước khi đi tìm đáp án chuẩn nhất cho câu hỏi ảnh cưới nên treo ở đâu thì mời bạn cũng GoldenSilk tìm hiểu ý nghĩa của bức ảnh cưới nhé!

Là kỉ niệm, là sự hồi tưởng

10 năm hay 20 năm sau ngày cưới khi nhìn lại bức ảnh cưới, bạn sẽ thấy điều gì? Chắc chắn rồi, đó là những kỷ niệm thời son trẻ và cả tình yêu của cả vợ chồng. Bạn sẽ vẫn cảm nhận được những xúc cảm của tình yêu và thấy được rằng, ảnh cưới là vật vô giá không gì sánh bằng.

Ảnh cưới giúp bạn nhớ lại sự ngọt ngào lúc yêu và khi chính thức về chung một nhà
Ảnh cưới giúp bạn nhớ lại sự ngọt ngào lúc yêu và khi chính thức về chung một nhà

Sẽ thật tuyệt vời nếu như sau này, 2 vợ chồng của bạn lấy đó làm câu chuyện vui vẻ kể cho con cháu nghe. Những câu chuyện về tình yêu, cả những kỷ niệm thời trẻ đó chắc chắn sẽ khiến không ít bạn trẻ khát khao có được.

Ảnh cưới giữ lửa cho cuộc hôn nhân

Đời sống hôn nhân của bất cứ cặp vợ chồng nào cũng vậy, luôn có những thăng trầm, bão tố và hạnh phúc viên mãn. Sẽ có những lúc vợ chồng cãi vã, giận hờn nhau. Chính những lúc này, cả 2 người cần phải bình tĩnh và cố gắng giữ lửa hạnh phúc hôn nhân.

Nhìn ảnh cưới, mâu thuẫn gia đình sẽ được giảm bớt nhiều phần
Nhìn ảnh cưới, mâu thuẫn gia đình sẽ được giảm bớt nhiều phần

Các bạn có thể cùng nhau ngồi xem lại album ảnh cưới. Sau đó, hồi tưởng lại khoảnh khắc cả 2 đã từng hạnh phúc bên nhau. Tin chắc rằng 2 bạn lại tìm về được những xúc cảm ban đầu và hòa thuận với nhau.

Đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời

Từ xa xưa, kết hôn vẫn luôn được xem là một trong những việc trọng đại nhất đời người. Nó đánh dấu một bước ngoặt, cuộc đời mới cho cả cô dâu và chú rể. Người kết hôn cùng bạn thường sẽ là người cùng bạn sống đến răng long đầu bạc. Họ sẽ là người cùng bạn trải qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hưởng quả ngọt và chia sẻ niềm vui mỗi ngày.

Ảnh cưới là vật giúp bạn đánh dấu rõ nhất cột mốc cuộc đời của 2 vợ chồng
Ảnh cưới là vật giúp bạn đánh dấu rõ nhất cột mốc cuộc đời của 2 vợ chồng

Ảnh cưới chính là nhân chứng đánh dấu cột mốc tình yêu của 2 người đâm hoa kết trái. Mặc dù trước đó, các bạn có thể cùng khoác tay nhau chụp nhiều bức ảnh đẹp. Thế nhưng, chắc chắn rằng nó sẽ không thể quý hơn khoảnh khắc mà nàng khoác lên mình chiếc váy cưới lung linh, chàng lịch lãm trong bộ vest dắt tay nhau bước vào lễ đường.

Bức ảnh cưới có thể nói là chìa khóa đem đến tất cả những xúc cảm cho đôi lứa khi đang yêu nhau gom vào chiếc tủ hạnh phúc và khóa lại.

Ảnh cưới nên treo ở đâu trong căn nhà?

Ảnh cưới có thể treo ở nhiều vị trí trong căn nhà. Các vị trí được đánh giá cao về phong thủy nhất là:

Treo ảnh cưới ở phòng khách

Phòng khách từ trước đến nay vẫn luôn là không gian mà cả đại gia đình thường dùng để sinh hoạt chung. Nơi đây cũng thường tiếp đón các vị khách ghé thăm. Do vậy, từ xa xưa, phòng khách vẫn thường được dùng để treo các bộ ảnh gia đình.

Thêm vào đó, việc treo ảnh cưới ở phòng khách còn khiến cho căn nhà trở nên ấm áp, ngập tràn yêu thương. Bạn cũng có thể tận dụng vị trí này để thu hút tài lộc và nhiều điều may mắn đến với ngôi nhà. Nhiều người cũng cho rằng, việc treo ảnh cưới ở phòng khách cũng là cách để thông báo gián tiếp đến khách chơi nhà rằng gia chủ đã có người kết hôn rồi.

Treo ảnh cưới ở phòng khách
Treo ảnh cưới ở phòng khách

Hướng Tây Bắc được xem là hướng tốt nhất để treo ảnh cưới trong phòng khách. Ngoài ra, hướng Tây Nam cũng giúp cho gia chủ thu lại nhiều vận khí tốt. 

Một lưu ý dành cho những gia chủ treo ảnh cưới ở phòng khách là các bạn không nên treo ảnh chỉ có một người tại căn phòng này. Bởi, theo phong thủy, nó sẽ là chướng ngại gây khó khăn trong tình cảm vợ chồng.

Treo ảnh cưới ở phòng ngủ

Bên cạnh phòng khách thì phòng ngủ cũng là vị trí được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn để treo ảnh cưới. Bởi vì đây là nơi sinh hoạt của hai vợ chồng. Việc treo ảnh cưới trong căn phòng này vừa mang đến cảm giác hạnh phúc, riêng tư vừa đầm ấm.

Ảnh cưới treo một bên giường ngủ
Ảnh cưới treo một bên giường ngủ

Vị trí phong thủy tốt nhất để treo ảnh cưới trong phòng ngủ chính là treo đối diện cửa phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt ảnh cưới ở bên trái giường. Điều này sẽ giúp cho vợ chồng thêm gắn bó và yêu thương nhau.

Treo ảnh cưới ở những vị trí khác trong nhà

Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì phòng làm việc cũng là một trong những nơi có phong thủy tốt để treo ảnh cưới. Phòng làm việc thường riêng tư và gia chủ trưng bày nhiều tấm ảnh liên quan đến gia đình nhỏ. Vì thế, đây cũng là nơi thích hợp để bạn treo ảnh cưới của vợ chồng.

Dựa theo kinh nghiệm của các chuyên gia phong thủy thì, với phòng làm việc các bạn treo ảnh cưới ở vị trí bên cạnh cửa sổ là thích hợp nhất. Bởi vì, ánh sáng chiếu rọi tới vị trí này nằm ở mức vừa đủ nên nó sẽ tốt cho cuộc sống của hai vợ chồng hơn.

Ngoài phòng làm việc, gia chủ có thể treo ảnh cưới ở phòng ăn, phòng đọc sách… Tuy nhiên, đây đều là những nơi mà nhiều cặp vợ chồng không lựa chọn. Bởi họ khó xác định được vị trí phong thủy. Nếu bạn vẫn muốn treo ảnh cưới ở khoảng không gian này thì hãy nhận tư vấn của các chuyên gia phong thủy nhé!

Những sai lầm lớn khi treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Bạn đã biết đáp án cho câu hỏi ảnh cưới nên treo ở đâu trong căn nhà đúng không? Khi treo ảnh cưới, bạn cũng nên để tâm đến những điều dưới đây:

Không treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

Khá nhiều người thường có thói quen treo ảnh cưới ở vị trí đầu giường ngủ và cho rằng nó rất tốt. Thế nhưng, theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí treo ảnh cưới này hoàn toàn không tốt. Bởi nó có thể gây ra ám ảnh tâm lý khi mà ảnh treo kém chất lượng và rơi xuống ngay khi bạn đang ngủ.

Nên hạn chế treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ
Nên hạn chế treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

Đồng thời, nó cũng tạo ra các áp lực lớn đè nén xung quanh cặp vợ chồng. Nó khiến cho đời sống của 2 vợ chồng trở nên kém thuận hòa hơn bao giờ hết. 

Không treo ảnh cưới ở cuối giường ngủ

Bạn cũng không nên treo ảnh cưới ở cuối giường ngủ. Bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của cả 2 vợ chồng. Nó thường khiến cho các bạn bị long đong về mặt tiền bạc, buôn bán. Nếu kinh doanh lớn thì có thể gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

Không đặt gương xung quanh vị trí ảnh cưới

Gương từ trước đến nay vẫn luôn được xem là vật thu nhận và phản chiếu hình ảnh. Nó rất dễ phạm vào phong thủy và lôi kéo tà khí. Chính vì thế, việc đặt gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới cũng mang ý nghĩa là gây bất lợi cho cuộc hôn nhân. Do đó, khi treo ảnh cưới các bạn nên lưu ý đến điều này nhé!

Không treo ảnh cưới đối diện bàn thờ, chân cầu thang

Bàn thờ và chân cầu thang là 2 vị trí rất dễ phạm vào phong thủy. Việc treo ảnh cưới đối diện với bàn thờ và chân cầu thang thường khiến cho gia đình gặp nhiều vận rủi. Nó khiến cho gia đình nhỏ bị dẫm đạp hạnh phúc, vợ chồng khó hòa thuận.

Không nên treo ảnh cưới ở chân cầu thang
Không nên treo ảnh cưới ở chân cầu thang

Không treo đối diện cửa nhà vệ sinh

Vị trí đối diện nhà vệ sinh luôn thu hút rất nhiều năng lượng tiêu cực vào gia đình. Nó thường xua đuổi các vận khí tốt và ảnh hưởng đến hòa khí trong đời sống hôn nhân của vợ chồng. Do vậy, khi treo ảnh cưới các gia chủ hãy cố gắng tránh xa vị trí này nhé!

Đối với những nhà có nhiều tầng, các gia chủ cũng nên chú ý không đặt ảnh cưới ngay phía dưới nhà vệ sinh của tầng trên. Bởi điều này cũng mang đến xui rủi cho cặp vợ chồng.

Treo ảnh cưới đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến hôn nhân gặp nhiều trắc trở
Treo ảnh cưới đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến hôn nhân gặp nhiều trắc trở

Không treo ảnh cưới treo đối diện cửa chính

Trong phong thủy, cửa chính của ngôi nhà là nơi để đón thần tài, may mắn, phúc khí. Chính vì thế, nếu bạn treo ảnh cưới ở vị trí này sẽ vừa mất sự riêng tư vừa dễ khiến cho tình cảm lứa đôi bị người đời nhòm ngó. Lâu dần, cuộc sống hôn nhân của bạn cũng sẽ trở nên căng thẳng và không thể hạnh phúc.

Không treo ảnh cưới phía bên phải giường ngủ

Ở bên phải giường ngủ trong phong thủy cho rằng đó là hướng Bạch Hổ. Người xưa cho rằng, đây là hướng không tốt cho mọi việc của gia chủ. Do đó, bạn cũng không nên treo ảnh cưới ở vị trí này. Nếu cố chấp treo ảnh ở vị trí này sẽ khiến cho cuộc hôn nhân có nhiều  mâu thuẫn, vợ chồng làm ăn không tốt.

Không treo ảnh cưới đối diện cửa sổ

Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều người thường gặp phải. Chúng ta thường cho rằng, treo ở vị trí này ảnh sẽ thêm phần ánh sáng và cuộc hôn nhân thêm sắc màu. Thế nhưng, trên thực tế, việc ánh nắng chiếu thẳng từ cửa sổ vào ảnh cưới được xem là không tốt. Nó gây bất lợi và khó khăn rất nhiều cho cuộc sống gia đình nhỏ.

Vậy nên treo hình cưới như thế nào mới đúng phong thuỷ?

Một vài bí kíp vàng để bạn treo hình cưới chuẩn phong thủy:

Treo ảnh cưới hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam

Tây Bắc và Tây Nam chính là các hướng tốt nhất để bạn treo ảnh cưới. Các hướng này thường giúp cho tình cảm của vợ chồng luôn mặn nồng, không có xung đột cũng như xuất hiện tình trạng cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Bởi xét theo phương vị Tây Bắc chính là hướng tốt cho người chồng, Tây Nam là hướng tốt cho người vợ.

Hướng tốt nhất để treo ảnh cưới là Tây Bắc Tây Nam
Hướng tốt nhất để treo ảnh cưới là Tây Bắc Tây Nam

Nếu bạn không thể xác định được phương hướng và không chắc chắn với lựa chọn của mình thì hãy nhờ đến thầy phong thủy nhé! Họ sẽ tư vấn và giúp bạn đặt bức hình cưới vào vị trí thích hợp nhất.

Treo ảnh cưới ở phía bên trái giường ngủ

Có thể bạn không ngờ đến nhưng vị trí tuyệt nhất để treo ảnh cưới chính là bên trái giường ngủ. Hướng này còn được gọi là Thanh Long. Đây chính là một trong những vị trí đắc địa trong căn phòng ngủ. Nó có thể giúp cho gia chủ có được vận khí tốt, hôn nhân viên mãn, con cháu đầy đàn, đời đời sống trong ấm no.

Kết luận

Ảnh cưới nên treo ở đâu? Với câu hỏi này GoldenSilk đã lý giải chi tiết ở bài viết trên. Có thể thấy rằng, vị trí treo ảnh cưới ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hôn nhân và tài lộc của cả 2 vợ chồng. Do đó, nếu bạn sắp lập gia đình hoặc đã kết hôn hãy lưu lại và sửa đổi nếu đang gặp phải các sai lầm trong việc treo ảnh cưới nhé!

Xem thêm

The post Ảnh cưới nên treo ở đâu? Tránh ngay những điều đại kỵ dưới đây appeared first on Công ty TNHH vải đẹp Liên Duyên GOLDEN SILK.



source https://changagoikhachsan.vn/anh-cuoi-nen-treo-o-dau-phu-hop/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

This “TikTok Satisfies Tinder” Relationship Application Desires To Help Gen Z Connect

Quel representent les meilleurs condition de tchat seniors en 2021 ? )

Cách tẩy vết ố trên ga giường cực kỳ đơn giản